Sign Up   Login  
Fur Wig and Tail
Cutie Pets
Tools
Dollclans Dolls
Sold Out
Collaboration Works
[ประกาศชี้แจง] ขอชี้แจงเนื้อหาบทสัมภาษณ์ในนสพ.โพสต์ทูเดย์



สวัสดีค่ะ ลูกค้าทุกท่าน

ทางร้านมีเรื่องจะขอชี้แจงนิดหน่อยนะคะ เนื่องจากวันนี้ นสพ. โพสต์ทูเดย์ได้ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์พี่แอ้ว หนึ่งในหุ้นส่วนของ Arduer de l'amour ลงใน section MAGS ซึงทางเรายินดีมากค่ะ ที่นสพ. ให้ความสนใจ แต่เนื่องจากมีข้อผิดพลาดในการสื่อสารและลงข้อมูลเกี่ยวกับตุ๊กตา BJD ที่ไม่ถูกต้อง เพราะทางผู้เขียนไม่มีความชำนาญเรื่อง BJD และได้ใช้ข้อมูลเพิ่มเติมจากอินเตอร์เน็ตลงประกอบ ซึ่งอ่านแล้ว อาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ว่าเป็นข้อมูลที่ได้จากทางร้านหรือทางพี่แอ้ว แต่เราได้พูดคุยกับทางผู้เขียนเรียบร้อยแล้วเรื่องความผิดพลาดของข้อมูลที่เกิดขึ้น และทางนสพ. จะลงแก้ไขข้อมูลให้ต่อไปค่ะ

อย่างไรก็ดี ทางเราขอชี้แจง เพื่อกันความเข้าใจผิดที่อาจเกิดขึ้นในส่วนหลักๆ ที่ได้มีการตีพิมพ์ไป ตามด้านล่างนี้นะคะ

และเพื่อเป็นประโยชน์และไขข้อข้องใจสำหรับคนที่อาจจะเพิ่งเริ่มเล่นตุ๊กตา BJD ใหม่ๆ เราก็ขอเพิ่มเติมข้อมูลที่ถูกต้องเข้าไปด้วยค่ะ


1) ข้อความ "เมื่อใครได้สัมผัส BJD ทุกรุ่นไปนานๆ สิ่งหนึ่งที่เจ้าของจะรู้สึกได้ คือ เรือนร่างของ BJD จะอุ่นเหมือนคนเป็นๆ เพราะทำมาจากเรซินที่จะทำให้เนื้อนุ่มและเมื่อจับไปนานๆ ความอบอุ่นจากคนจะถ่ายถอดไปสู่ตุ๊กตาได้อย่างน่าอัศจรรย์"

ข้อแก้ไข : หลายคนคงจะเคยเห็นเรื่องนี้ผ่านตาในอินเตอร์เน็ตมาบ้าง แต่จากประสบการณ์ที่ได้สัมผัสตุ๊กตา BJD มา ผิวของตุ๊กตาที่ทำจากเรซิ่นไม่ได้มีความนุ่ม และไม่ได้ดูดซับความร้อนจนมีอุณหภูมิอุ่นเหมือนตัวคนค่ะ เพียงแต่ว่าอุณหภูมิของเรซิ่นก็จะเปลี่ยนไปตามอุณหภูมิสภาพแวดล้อมเหมือนวัสดุอื่นๆ ทั่วไป คือ ถ้าอยู่ในห้องแอร์ก็เย็น แต่ถ้าอยู่ในอุณหภูมิที่ร้อนก็อาจจะอุ่นๆ หน่อยค่ะ (^ ^')



2) ข้อความ "BJD ทุกรุ่นเป็นงานแฮนด์เมดทั้งหมดที่ต้องใช้คนในการผลิตแทบทุกขั้นตอน จึงทำให้ตุ๊กตาประเภทนี้มีราคาแพงกว่าปกติและหาซื้อไม่ได้ง่ายๆ อย่างตุ๊กตาอื่นๆ ที่สำคัญตุ๊กตาประเภทนี้ไม่มีตัวแทนขายอย่างเป็นทางการ ใครอยากได้มาเชยชมสักตัวหนึ่งจะต้องสั่งซื้อทางอินเทอร์เน็ตเพียงอย่างเดียว หรือต้องไปนั่งเฝ้าถึงหน้าร้าน (ที่ต่างประเทศ) เท่านั้นถึงจะได้น้อง BJD มาครอบครองสมใจ เพราะการผลิตเป็นงานมือตัวหนึ่งใช้เวลาผลิตถึง 3 เดือน ของจึงออกมาน้อยกว่าความต้องการ"

ข้อแก้ไข : สำหรับเรื่องเกี่ยวกับการผลิตนี้ ทางร้านไม่สามารถให้ข้อเท็จจริงได้ค่ะว่าความจริงเป็นอย่างไรกันแน่ แต่ตามความเข้าใจ การปั้นโมลด์นั้นคงต้องเป็นขั้นตอนแฮนด์เมดอยู่แล้ว เพราะอาร์ติสท์ต้องเป็นคนออกแบบและปั้นต้นแบบขึ้นมาเสียก่อน จึงจะขึ้นพิมพ์และหล่อออกมาเป็นตัว แต่ขั้นตอนการหล่อนี้ ไม่ทราบเหมือนกันค่ะว่าแต่ละบริษัทมีขั้นตอนการผลิตเป็นอย่างไร

ส่วนเรื่องตัวแทนขายนั้น ในประเทศไทย มีผู้ประกอบการหลายรายที่ได้เป็น dealer อย่างเป็นทางการจากบริษัทตุ๊กตาจากต่างประเทศ แต่เนื่องจากบริษัทตุ๊กตามีหลายแบรนด์มาก ดังนั้นไม่ใช่ทุกแบรนด์ที่มี dealer ในประเทศไทยค่ะ ถ้าแบรนด์นั้นๆ มี dealer อยู่ในประเทศไทย ผู้ซื้อก็สามารถเลือกได้ว่าจะสั่งซื้อผ่าน dealer หรือจะสั่งซื้อเองผ่านอินเตอร์เน็ท แต่หากแบรนด์ที่ต้องการไม่มี dealer ในประเทศไทย ผู้ซื้อก็ต้องสั่งซื้อผ่านอินเตอร์เน็ท หรือไปซื้อมาเองจากต่างประเทศ หากแบรนด์นั้นมี shop อยู่ที่ประเทศต้นแหล่ง



3) ส่วนสุดท้ายที่อยากขอชี้แจงคือ คนที่สะสมและเล่นตุ๊กตามานานจริงๆ คือ พี่ผึ้ง (Face up Artist) และ พี่ริน (Designer) นะคะ ส่วนพี่แอ้ว (Business Management) ก็สนใจตุ๊กตา BJD พอสมควร แต่ด้วยงานรัดตัวทำให้ไม่มีเวลามาศึกษาจริงจัง จนกระท้่งมาทำร้านกับพี่ผึ้งและพี่รินค่ะ



สามารถติดตามอ่านความเป็นมาของสามเกลอแห่งร้าน Ardeur de l'amour ได้ที่ลิงก์นี้นะคะ

http://www.ardeurdelamour.com/aboutus_th.php
 



 
« กลับ
  
 
Home :: About us :: New Arrival :: Products :: News & Update :: Shopping Guide :: Shopping Cart :: Realm of Butterfly :: FAQ :: Contact Us
Copyright © 2012 Ardeurdelamour. All rights reserved. Powered by QPlusHost.com